“2 vùng thâm đen, 1 vùng phì đại” nếu xuất hiện đủ trên cơ thể ngầm cảnh báo bạn là người có tuổi thọ ngắn

Một số đặc điểm cứ nghĩ là bình thường nhưng hóa ra lại giúp bạn xác định tuổi thọ của mình dài hay ngắn đó nhé!

Đối với những người có tuổi thọ ngắn, cơ thể sẽ có những thay đổi nhất định khi đến giai đoạn lão hóa. Những người sống lâu thường sở hữu một số đặc điểm đáng ghen tị như ăn ngon, ngủ ngon, cơ thể khỏe mạnh, vui vẻ. Tuy nhiên, nếu bạn thuộc nhóm người có tuổi thọ ngắn thì trên cơ thể sẽ dễ xuất hiện “2 vùng thâm đen, 1 vùng phì đại” sau đây.

*2 vùng thâm đen:

Môi thâm đen

Thời tiết lạnh giá có thể khiến đôi môi bạn dễ bị thâm đen. Nếu đã loại trừ nguyên nhân do thời tiết thì có thể liên quan đến vấn đề tổn thương gan. Trong đó, gan có khả năng giải độc cho cơ thể. Khi gan bị tổn thương, quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra chậm và khiến cơ thể ngày càng tích tụ nhiều độc tố, từ đó làm đổi màu sắc tố môi.

Ngoài ra, một số người hút thuốc nhiều cũng có thể bị thâm môi, và hút thuốc lá còn liên quan nhiều đến bệnh phổi. Môi bị thâm lâu ngày, không hồng hào, thiếu căng mọng, thiếu sức sống có thể là dấu hiệu ảnh hưởng đến tuổi thọ.

2 vùng thâm đen, 1 vùng phì đại nếu xuất hiện đủ trên cơ thể ngầm cảnh báo bạn là người có tuổi thọ ngắn - Ảnh 1.

Mắt thâm đen

Thường xuyên thức khuya sẽ dẫn đến tình trạng thiếu ngủ, làm sáng hôm sau thức dậy đi làm hay đi học với đôi mắt gấu trúc thâm đen. Nhưng nếu bạn được nghỉ ngơi đầy đủ, triệu chứng này có thể thuyên giảm.

Còn khi đã nghỉ ngơi đầy đủ mà vẫn thấy xuất hiện quầng thâm thì bạn nên nghĩ đến tình trạng gan hoặc thận bị tổn thương. Đặc biệt ở những bệnh nhân mắc bệnh gan mãn tính, viêm thận mãn tính hoặc suy thận mãn tính, quầng thâm mắt là triệu chứng thường gặp nhất.

2 vùng thâm đen, 1 vùng phì đại nếu xuất hiện đủ trên cơ thể ngầm cảnh báo bạn là người có tuổi thọ ngắn - Ảnh 2.

*1 vùng phì đại:

Vòng eo “phát tướng”

Vòng eo và bụng giáp với cơ quan thận, gan, tuyến tụy và các cơ quan khác. Nếu có quá nhiều mỡ ở bộ phận này, vòng eo sẽ ngày càng lớn, đặc biệt một số người béo phì có vòng eo dày thường dễ gây tổn thương hệ thống insulin và gây ra các bệnh về tim mạch, mạch máu não. Khi lượng chất béo trong cơ thể tiếp tục tăng, một số loại tế bào não sẽ giảm dần số lượng, dẫn đến các rối loạn thần kinh liên quan. Khi vòng eo tăng lên, não bộ của mọi người cũng trở nên thiếu linh hoạt, minh mẫn hơn.

2 vùng thâm đen, 1 vùng phì đại nếu xuất hiện đủ trên cơ thể ngầm cảnh báo bạn là người có tuổi thọ ngắn - Ảnh 3.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *