8 chế độ ăn uống lành mạnh nhất cho năm 2022, chế độ nào phù hợp với bạn?

Bạn đọc có thể tham khảo các chế độ ăn uống tốt nhất cho năm 2022 được các chuyên gia y tế Hoa Kỳ chuyển đổi thành điểm số, được sử dụng để xác định chế độ ăn uống tốt nhất cho sức khỏe tim mạch và tốt nhất để giảm cân.

Một hội đồng gồm 27 chuyên gia đã xem xét 40 chế độ ăn kiêng và xếp hạng chúng theo một số hạng mục: 

– Mức độ dễ thực hiện của chế độ ăn kiêng; 

– Khả năng một người giảm cân đáng kể, cả trong ngắn hạn và dài hạn; 

– Chế độ ăn kiêng có hiệu quả như thế nào trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch hoặc đái tháo đường và sự đầy đủ dinh dưỡng của chế độ ăn uống.

1. Chế độ ăn Địa Trung Hải

Chế độ ăn Địa Trung Hải từ lâu đã được coi là tiêu chuẩn vàng cho dinh dưỡng, phòng chống bệnh tật, giữ gìn sức khỏe và tuổi thọ. Chế độ ăn uống có nhiều rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt, đậu (ví dụ: đậu, đậu lăng, đậu Hà Lan, đậu gà) và dầu ô liu. 

Những người thực hiện chế độ ăn Địa Trung Hải cũng sẽ ăn cá ít nhất một vài lần mỗi tuần và cho phép ăn thịt gia cầm, trứng và sữa ở mức độ vừa phải.

8 chế độ ăn uống lành mạnh nhất cho năm 2022 - Ảnh 2.

Hạn chế nghiêm ngặt các loại thực phẩm chế biến sẵn, thêm đường và thịt đỏ, đồng thời cung cấp một cách tự nhiên nhiều chất chống ôxy hóa chống viêm, bao gồm cả những chất từ rượu vang đỏ với lượng vừa phải.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn chế độ ăn uống truyền thống Địa Trung Hải sống lâu hơn và có tỷ lệ mắc các bệnh mạn tính thấp hơn, trong đó bao gồm ung thư và bệnh tim mạch. Theo chế độ ăn Địa Trung Hải cũng có liên quan đến mức độ tăng cân thấp hơn và ít tăng vòng eo hơn trong khoảng thời gian 12 năm.

2. Chế độ ăn kiêng DASH

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *