Ai hay ăn cà chua sống nhất định phải biết điều này đề phòng ngộ độc

ca chua 16462908506431432370446 0 0 375 600 crop 16462909494491693721438

GiadinhNet – Có rất nhiều điều cần tránh khi bạn chọn ăn cà chua sống hay trộn làm salad hoặc làm nước ép.

F0 nếu xuất hiện 4 dấu hiệu này tuyệt đối không uống nước dừa dù nghe đồn tốt đến mấy!F0 nếu xuất hiện 4 dấu hiệu này tuyệt đối không uống nước dừa dù nghe đồn tốt đến mấy!

GiadinhNet – Nước dừa là thực phẩm được khuyến khích để bổ sung cho bệnh nhân F0 và những người sau khi tiêm phòng COVID-19. Tuy nhiên với một số người bệnh F0 lại được khuyến cáo không nên uống.

Cà chua là loại thực phẩm khá phổ biến trong thực đơn ăn uống mỗi ngày. Trong cà chua rất giàu vitamin A, vitamin C, vitamin K, vitamin B6, kali, folate, magiê, niacin, đồng và phốt pho, đặc biệt ở cà chua chứa rất ít cholesterol, chất béo bão hòa, natri và calo.

Nhiều người cho rằng, rau quả tươi khi được ăn sống sẽ tốt hơn vì giữ được vitamin cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, với món cà chua sống thì không hoàn toàn đúng như vậy.

Ai hay ăn cà chua sống nhất định phải biết điều này đề phòng ngộ độc - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Theo một nghiên cứu của trường Đại học Cornell (Mỹ) đã chỉ ra rằng, ăn cà chua nấu chín với các món ăn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn cà chua sống.

Khác với những loại thực phẩm khác, cà chua khi nấu chín ở nhiệt độ cao không hề bị mất đi nhiều giá trị dinh dưỡng. Khi đun nóng cà chua, nồng độ Lycopene và các chất chống ôxy hoá tăng cao. Đây đều là những hợp chất rất tốt cho sức khỏe. Đó là lý do vì sao người ta khuyên bạn nên ăn cà chua nấu chín hơn.

Tuy nhiên, nói như vậy cũng không có nghĩa là bạn không nên ăn cà chua sống. Đối với những người muốn giảm cân, làm đẹp da… thì dùng ước ép cà chua sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt.

Khi chọn ăn cà chua sống cần đặc biệt lưu ý:

Ai hay ăn cà chua sống nhất định phải biết điều này đề phòng ngộ độc - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

 Chỉ ăn 1-2 quả/ngày

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã khuyên rằng, mỗi ngày chỉ nên ăn 1-2 quả cà chua sống với kích thước vừa hoặc 7 quả cà chua bi. Với khẩu phần ăn này, bạn đã nạp cho cơ thể đủ dưỡng chất mà mà không lo bị tăng cân.

Không ăn khi chưa chín kỹ

Cà chua xanh chứa nhiều alkaloid, chất này rất dễ gây ngộ độc thực phẩm. Một số  triệu chứng ngộ độc thường thấy được gây ra bởi cà chua xanh gồm: buồn nôn, nôn mửa, tiết nước bọt, sức khỏe suy giảm, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi.

Không ăn khi đói

Cà chua chứa rất nhiều Pectin, nhựa Phenolic và các thành phần khác tương tự như quả hồng vàng. Vì thế, khi sử dụng cà chua lúc đói, những chất này sẽ thuận tiện phản ứng với axit, tạo thành các cục không hòa tan được và tác động tới quá trình tiêu hóa thức ăn. Nếu bạn duy trì cách ăn này nhiều lần hoặc tệ hơn là mỗi ngày sẽ gây ra chứng viêm loét dạ dày.

Không ăn hạt

Ngoài ra, khi ăn cà chua sống không nên ăn hạt cà chua, bởi vì hạt cà chua sẽ khiến đường ruột không thể tiêu hóa thậm chí có thể gây ra tình trạng viêm ruột thừa.

Cần ngâm rửa sạch

Ngoài ra, bạn cũng cần phải rửa cà chua thật sạch. Đặc biệt là khi ăn sống. Bạn có thể ngâm cà chua với nước muối để loại bỏ hết bụi bẩn, thuốc trừ sâu (nếu có) trên cà chua.

Mật ong dùng trong bao lâu là hết hạn? nếu nghi ngờ hãy thử ngay cách này xem có độc tố hay không?Mật ong dùng trong bao lâu là hết hạn? nếu nghi ngờ hãy thử ngay cách này xem có độc tố hay không?

GiadinhNet – Rất nhiều người cho rằng, mật ong có thể để mãi mà không hỏng, thậm chí để càng lâu càng tốt. Tuy nhiên, bất kỳ vật dụng nào, đặc biệt liên quan đến sức khỏe đều cần có hạn sử dụng an toàn nhất.

Để F0 nhanh khỏi bệnh nhất định không được bỏ qua 5 món ăn này

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *